1. Quản trị là gì?

Quản trị là phân tích, hoạch định, kiểm tra, kiếm soát các thông tin, dữ liệu trên website, đồng thời xây dựng các kế hoạch, chiến lược kinh doanh trên mạng cho khách hàng nhằm đưa trang web vào hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận thiết thực cho công ty, doanh nghiệp.

Quản trị là một công việc vô cùng quan trọng đối với một website động đòi hỏi người quản trị phải am hiểu về lĩnh vực kinh doanh trên website, đồng thời phải là người biết về kỹ thuật website, đồ hoạ, tìm kiếm thông tin trên hệ thống các hệ thống seach trên mạng để làm cho website luôn luôn mới mẽ, thu hút và phải biết quảng bá thông tin về website trên mạng.

Để thành công trong việc quản trị đòi hỏi người quản trị phải có kiến thức sâu rộng về Web và TMĐT

2. Quản trị nội dung

Đối với một website thì nội dung hay và chất lượng là hết sức cần thiết vì chính nó tố chất quyết định sự thành công của một trang web, nội dung càng nhiều, càng hấp dẫn, càng được cập nhật thường xuyên, càng chuyên sâu thì số người xem càng đông và việc kinh doanh nhờ đó sẽ phát triển vượt bật.

Tại sao hiện nay có rất nhiều trang web nhưng không thể đưa vào kinh doanh hoặc được vào kinh doanh nhưng không hiệu quả vì khi người xem vào một lần là không bao giờ quay lại vì nội dung nghèo nàn không được cập nhật, trau chuốt… Và người sử dụng, khách hàng chỉ xem qua một lần rồi không quay trở lại nữa vì không có gì hấp dẫn họ, hay nhớ, trên mạng có hàng triệu website như bạn, vì vậy hãy tạo cho mình một nét riêng mà không nới nào có được.

Do đó, quản trị nội dung là công việc quản lý, sắp xếp, chọn lọc nội dung, thông tin một cách khoa học, có kế hoạch vụ thể trong từng giai đoạn phát triển của công ty, của trang web nhằm tạo ấn tượng giúp cho người xem nhanh chóng hiểu được mục đích hoạt động của trang web, thông tin phong phú, hấp dẫn và dễ sử dụng.

Người quản trị nội dung phải nhanh nhẹn trong việc nắm bắt các thông tin liên quan đến ngành nghề như thông tin về thị trường, thông tin sản phẩm, thông tin giá cả, thông tin mới nhất về lĩnh vực kinh doanh của website, các đối thủ cạnh tranh trên mạng, xu hướng công nghệ, thị hiếu online của người xem….

3. Quản trị dữ liệu

Quản trị dữ liệu là công việc quản lý, bảo đảm rằng dữ liệu không bị mất mát, sai sót, dữ liệu càng nhiều thì việc quản lý nó vô cùng phức tạp, buộc người quản lý phải có nhiều kiến thức về server, hệ thống web, bảo mật, database….

Do đó người quản trị phải nắm bắt được cách thức tổ chức, lưu trữ, xử lý lỗi phát sinh, đảm bảo đảm an toàn dữ liệu, bảo mật dữ liệu.

4. Tầm quan trọng của quản trị

Nếu bạn đã có một website thì chắc chắn rằng trang web đó phải có người quản trị, đó cũng chính là người chịu trách nhiệm chính trong lĩnh vực kinh doanh trên mạng, trang web có thu hút, hấp dẫn, nội dung cập nhật nhanh chóng, đẹp mắt hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào người quản trị.

Và website có nhiều khách viếng thăm hay không đa phần cũng phụ thuộc vào người quản trị vì họ không chỉ là người quản lý, theo dõi, cập nhật tin tức thường xuyên mà còn là người đưa thông tin, quảng bá website của bạn lên mạng như đặt logo, banner của bạn lên các trang web khác, đưa trang web lên hệ thống tìm kiếm toàn cầu,….. có một chiến lược quảng bá một cách cụ thể khoa học.

Nếu website mà không được quản trị thì nó chỉ là một công cụ, không bao giờ phục vụ được cho việc kinh doanh và mang lại lợi nhuận thiết thực.

Muốn việc quản trị đạt được hiểu quả như mong muốn là điều không dễ, và thật sai lầm khi giao việc đó cho một người hoặc một vài người. Việc này đòi hỏi sự tập trung của cả một tổ chức một công ty chuyên về quản trị.

5. Những sai lầm về việc quản trị

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng việc quản trị là công việc thừa thải, không quan trọng, bởi vì website của bạn có thực sự gây được ấn tượng với khách hàng hay không, có thân thiện không, thông tin có được cập nhật mới không, website chạy ổn định hay lúc có lúc không đó mới là điều quan trọng. Và bạn biết rằng website nó chỉ là khung sườn, là công cụ nếu không biết sử dụng, khai thác triệt để nó để đưa vào hoạt động kinh doanh thì chắc hẳn website đó để chơi, mà để thực hiện được vấn đề đó thì đòi hỏi phải có sự quản trị mà trong đó người quản trị đóng một vai trò hết sức quan trọng phải là người am hiểu về lĩnh vực hoạt động của website, am hiểu về kỹ thuật tin học, website,….

(Sưu tầm)