ListManager - giúp bạn lôi kéo và giữ chân khách hàng
By Công Ty Truyền Thông Số iGO
E-mail marketing luôn là phương pháp rẻ và hiệu quả để quảng bá sản phẩm, củng cố thương hiệu của bạn trước khách hàng. Hiện nay, phần mềm thông dụng ListManager của hãng công nghệ Lyris Technologies đưa ra vô số tính năng mới, được thiết kế chuyên dụng giúp cho công việc e-mail marketing của các doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công hơn.
Phiên bản mới của ListManager, phiên bản 8, được bổ sung thêm các tính năng mới giúp cho công việc gửi thư điện tử quảng cáo có giá trị hơn bởi trước tiên, nó có thể đảm bảo chắc chắn rằng các nhà marketing không bị khách hàng tỏ thái độ thờ ơ hay xa lánh.
Thí dụ, một tính năng bổ sung chủ đạo là hướng quanh vấn đề hạn chế tần số xuất hiện. Thế giới marketing trực tiếp offline từ lâu đã được nhìn nhận rằng: một ý tưởng được coi là hay khi nó bảo đảm rằng khách hàng và triển vọng thành công không bị ngập tràn quá nhiều thông tin từ phía người gửi, từ đó mới có thể giảm thiểu và hạn chế được việc bạn bị gán cái mác là kẻ chuyên gửi thư rác. Thật sẽ chẳng thân thiện chút nào nếu các nhà marketing cứ liên tục gửi hàng chục, hàng trăm nghìn bức thư nhất là những bức thư quảng cáo có cùng một nội dung thì chắc chắn rằng chúng sẽ bị người nhận rời bỏ và né tránh.
Phiên bản ListManager 8.0 cho phép các nhà marketing trực tuyến thiết lập mức độ hạn chế số lần gửi thư quảng cáo tới khách hàng hoặc tới một danh sách khách hàng và cá nhân cụ thể. Ví dụ, theo ông Steve Brown – giám đốc điều hành của hãng Lyris cho biết: “phiên bản ListManager 8.0 cho phép bạn lọc và lấy ra danh sách những địa chỉ e-mail mà đã nhận được 3 lần thư trong tháng trước”. Ở địa vị của bạn, chắc bạn cũng không muốn một tuần mình phải nhận quá 1 thông điệp từ 1 người gửi e-mail quảng cáo.
Ngoài tính năng khoá địa chỉ đề cập ở trên, phiên bản ListManager 8.0 còn giới thiệu cách thức mới cho các admin của các website mua danh sách địa chỉ e-mail của bên thứ 3 và đảm bảo rằng người nhận không phải nhận những bức thư mà họ không muốn nhận. Phần mềm ListManager cho phép nhà quản trị cấm vĩnh viễn các địa chỉ hộp thư điện tử nếu khách hàng có phản hồi và yêu cầu: “Đừng bao giờ gửi thư cho tôi nữa”.
Thêm tính năng ngăn chặn spam
Một ưu điểm khác của phần mềm ListManager là tính năng hỗ trợ SPF (Khung chính sách người gửi). SPF là giao thức được các máy chủ sử dụng để thẩm tra địa chỉ e-mail nhận được có phải từ một người gửi xác thực hay không hay là một kẻ mạo danh dấu tung tích của mình. SPF cho phép các admin cấu hình phần mềm từ chối nhận bất kỳ e-mail nào bị nhận dạng ra là giả mạo. Điều này có nghĩa, những địa chỉ hộp thư điện tử của khách hàng nằm trong danh sách của bạn sẽ không phải nhận những bức thư không mong muốn do những kẻ chuyên gửi thư rác gửi vào server của bạn.
RSS và những tính năng ưu việt khác
Ngoài tính năng hạn chế tần suất và hỗ trợ SPF, ListManager 8.0 còn giúp các thương gia buôn bán trực tuyến có được lợi thế sử dụng tính phổ biến của tính năng RSS - cung cấp (bài báo, tin tức…) qua một tổ chức trung gian (cho một số báo để đăng cùng một lúc) - bằng việc cho phép các nhà marketing quảng bá nội dung cần quảng cáo trong cùng một lần gửi e-mail. Nhờ tính năng này, các thương nhân có thể gửi kèm thông báo quảng cáo về các loại sản phẩm mới của mình…một cách hợp pháp mà không bị coi là spam.
(Theo ecommerce)
Phiên bản mới của ListManager, phiên bản 8, được bổ sung thêm các tính năng mới giúp cho công việc gửi thư điện tử quảng cáo có giá trị hơn bởi trước tiên, nó có thể đảm bảo chắc chắn rằng các nhà marketing không bị khách hàng tỏ thái độ thờ ơ hay xa lánh.
Thí dụ, một tính năng bổ sung chủ đạo là hướng quanh vấn đề hạn chế tần số xuất hiện. Thế giới marketing trực tiếp offline từ lâu đã được nhìn nhận rằng: một ý tưởng được coi là hay khi nó bảo đảm rằng khách hàng và triển vọng thành công không bị ngập tràn quá nhiều thông tin từ phía người gửi, từ đó mới có thể giảm thiểu và hạn chế được việc bạn bị gán cái mác là kẻ chuyên gửi thư rác. Thật sẽ chẳng thân thiện chút nào nếu các nhà marketing cứ liên tục gửi hàng chục, hàng trăm nghìn bức thư nhất là những bức thư quảng cáo có cùng một nội dung thì chắc chắn rằng chúng sẽ bị người nhận rời bỏ và né tránh.
Phiên bản ListManager 8.0 cho phép các nhà marketing trực tuyến thiết lập mức độ hạn chế số lần gửi thư quảng cáo tới khách hàng hoặc tới một danh sách khách hàng và cá nhân cụ thể. Ví dụ, theo ông Steve Brown – giám đốc điều hành của hãng Lyris cho biết: “phiên bản ListManager 8.0 cho phép bạn lọc và lấy ra danh sách những địa chỉ e-mail mà đã nhận được 3 lần thư trong tháng trước”. Ở địa vị của bạn, chắc bạn cũng không muốn một tuần mình phải nhận quá 1 thông điệp từ 1 người gửi e-mail quảng cáo.
Ngoài tính năng khoá địa chỉ đề cập ở trên, phiên bản ListManager 8.0 còn giới thiệu cách thức mới cho các admin của các website mua danh sách địa chỉ e-mail của bên thứ 3 và đảm bảo rằng người nhận không phải nhận những bức thư mà họ không muốn nhận. Phần mềm ListManager cho phép nhà quản trị cấm vĩnh viễn các địa chỉ hộp thư điện tử nếu khách hàng có phản hồi và yêu cầu: “Đừng bao giờ gửi thư cho tôi nữa”.
Thêm tính năng ngăn chặn spam
Một ưu điểm khác của phần mềm ListManager là tính năng hỗ trợ SPF (Khung chính sách người gửi). SPF là giao thức được các máy chủ sử dụng để thẩm tra địa chỉ e-mail nhận được có phải từ một người gửi xác thực hay không hay là một kẻ mạo danh dấu tung tích của mình. SPF cho phép các admin cấu hình phần mềm từ chối nhận bất kỳ e-mail nào bị nhận dạng ra là giả mạo. Điều này có nghĩa, những địa chỉ hộp thư điện tử của khách hàng nằm trong danh sách của bạn sẽ không phải nhận những bức thư không mong muốn do những kẻ chuyên gửi thư rác gửi vào server của bạn.
RSS và những tính năng ưu việt khác
Ngoài tính năng hạn chế tần suất và hỗ trợ SPF, ListManager 8.0 còn giúp các thương gia buôn bán trực tuyến có được lợi thế sử dụng tính phổ biến của tính năng RSS - cung cấp (bài báo, tin tức…) qua một tổ chức trung gian (cho một số báo để đăng cùng một lúc) - bằng việc cho phép các nhà marketing quảng bá nội dung cần quảng cáo trong cùng một lần gửi e-mail. Nhờ tính năng này, các thương nhân có thể gửi kèm thông báo quảng cáo về các loại sản phẩm mới của mình…một cách hợp pháp mà không bị coi là spam.
(Theo ecommerce)