DN cần chú trọng bảo vệ uy tín trực tuyến
By Công Ty Truyền Thông Số iGO
Hãng nghiên cứu thị trường Gartner khuyến cáo doanh nghiệp (DN) cần phải chủ động chú trọng hơn nữa trong việc bảo vệ uy tín trên mạng Internet bởi môi trường kinh doanh trực tuyến ngày càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn.
Gartner dự báo đến cuối năm 2010 tội phạm mạng có thể sẽ chuyển sang hướng sử dụng Internet để đe doạ tống tiền tổ chức doanh nghiệp hoặc đe doạ gây phương hại đến uy tín của doanh nghiệp bằng cách điều khiển những yêu cầu tìm kiếm trực tuyến trả về những kết quả sai trái.
“Nếu doanh nghiệp của bạn có một uy tín tốt trên mạng Internet và bạn phải dựa vào đó để tiến hành công việc kinh doanh thì sẽ không còn một cách nào khác là bạn phải chủ động quản lý và bảo vệ uy tín đó hơn nữa,” ông Jay Heiser – Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu của Gartner – cho biết.
“Thông tin trên Internet được nhân bản và phát tán bằng một tốc độ đáng sợ. Chúng ta gần như không thể xoá bỏ hết được nó. Nếu đó là một thông tin không tốt thì có thể nói là thật sự nguy hiểm đối với uy tín doanh nghiệp”.
Ông Heiser cho biết mặc dù hiện có rất nhiều nguồn tài nguyên thông tin về uy tín trực tuyến cũng như những đơn vị sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý uy tín trực tuyến – như các tổ chức PR hoặc các hãng phân tích – song hầu hết các doanh nghiệp đều chưa có được một cơ chế “phân tích và cảnh báo” dành riêng cho việc quản lý bảo vệ uy tín trên mạng Internet.
“Các duy nhất để chống lại sự tồn tại và phát tán các thông tin có ảnh hưởng không tốt tới uy tín của doanh nghiệp trên mạng Internet cũng chính là Internet. Trong những trường hợp như thế buộc lòng doanh nghiệp phải tung lên mạng một khối lượng thông tin tốt lớn, đàn áp lại thông tin xấu. Đó chính là lĩnh vực quản lý uy tín trực tuyến”.
Ông Heiser khuyến cáo doanh nghiệp nên chủ động hơn nữa trong việc quản lý và bảo vệ uy tín trực tuyến của mình, tiến hành những bước đi cần thiết nhằm hiểu rõ vai trò của uy tín đối với các mối quan hệ xã hội và thương mại, và song song bên cạnh đó là hợp tác chặt chẽ với các hãng PR nhằm tạo ra một chiến lược bảo vệ uy tín hiệu quả.
Ngoài ra các doanh nghiệp cũng cần phải tiến hành đào tạo nhân viên của mình về phương thức đánh giá uy tín doanh nghiệp và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh nhằm gia tăng uy tín cho doanh nghiệp.
Nguồn tin: Quản Trị Mạng
Gartner dự báo đến cuối năm 2010 tội phạm mạng có thể sẽ chuyển sang hướng sử dụng Internet để đe doạ tống tiền tổ chức doanh nghiệp hoặc đe doạ gây phương hại đến uy tín của doanh nghiệp bằng cách điều khiển những yêu cầu tìm kiếm trực tuyến trả về những kết quả sai trái.
“Nếu doanh nghiệp của bạn có một uy tín tốt trên mạng Internet và bạn phải dựa vào đó để tiến hành công việc kinh doanh thì sẽ không còn một cách nào khác là bạn phải chủ động quản lý và bảo vệ uy tín đó hơn nữa,” ông Jay Heiser – Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu của Gartner – cho biết.
“Thông tin trên Internet được nhân bản và phát tán bằng một tốc độ đáng sợ. Chúng ta gần như không thể xoá bỏ hết được nó. Nếu đó là một thông tin không tốt thì có thể nói là thật sự nguy hiểm đối với uy tín doanh nghiệp”.
Ông Heiser cho biết mặc dù hiện có rất nhiều nguồn tài nguyên thông tin về uy tín trực tuyến cũng như những đơn vị sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý uy tín trực tuyến – như các tổ chức PR hoặc các hãng phân tích – song hầu hết các doanh nghiệp đều chưa có được một cơ chế “phân tích và cảnh báo” dành riêng cho việc quản lý bảo vệ uy tín trên mạng Internet.
“Các duy nhất để chống lại sự tồn tại và phát tán các thông tin có ảnh hưởng không tốt tới uy tín của doanh nghiệp trên mạng Internet cũng chính là Internet. Trong những trường hợp như thế buộc lòng doanh nghiệp phải tung lên mạng một khối lượng thông tin tốt lớn, đàn áp lại thông tin xấu. Đó chính là lĩnh vực quản lý uy tín trực tuyến”.
Ông Heiser khuyến cáo doanh nghiệp nên chủ động hơn nữa trong việc quản lý và bảo vệ uy tín trực tuyến của mình, tiến hành những bước đi cần thiết nhằm hiểu rõ vai trò của uy tín đối với các mối quan hệ xã hội và thương mại, và song song bên cạnh đó là hợp tác chặt chẽ với các hãng PR nhằm tạo ra một chiến lược bảo vệ uy tín hiệu quả.
Ngoài ra các doanh nghiệp cũng cần phải tiến hành đào tạo nhân viên của mình về phương thức đánh giá uy tín doanh nghiệp và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh nhằm gia tăng uy tín cho doanh nghiệp.
Nguồn tin: Quản Trị Mạng