Chúng ta đang sống trong một thế giới trực tuyến và việc người khác tìm kiếm bằng Google để vào được trang web của bạn một cách thường xuyên là một cách làm góp phần tạo nên sự nổi tiếng của doanh nghiệp của bạn. Do đó, có thể nói nếu công ty nào chưa tạo được một trang web, thì nó đang lạc hậu với thời cuộc. Còn những ai chưa thật sự hài lòng với những gì mình đã tạo trên website thì cũng đã đến lúc bắt đầu làm mới lại khuôn mặt của mình trên mạng.

Dưới đây là những gợi ý hữu ích:

1. Hãy tìm đến một trang web mà bạn ngưỡng mộ hay yêu thích về cách trình bày đặc biệt là sự ấn tượng và tính dễ dàng sử dụng của nó. Hãy xem xét và chỉ ra điều gì khác thường và sáng tạo của trang web đó và tìm hiểu cách vận hành những ứng dụng như thế nào để đến được với một khách hàng như bạn. Từ đó bạn sẽ có chìa khóa để mở hướng đổi mới.

2. Cần nêu rõ ràng những giá trị của bạn. Nếu khả năng viết lách của bạn chưa đủ cao, hãy mướn một nhà quảng cáo thực hiện thay công việc này để truyền bá những thông tin có ích với một giọng điệu phù hợp với văn hóa trong công ty bạn.

3. Dành thời gian để nâng cao tính hiện hành của website. Hãy tra cứu website của mình một cách định kỳ để biết được đâu là nơi có thể cập nhật những câu chuyện hay những mẩu tin mới. Viết blog là một cách hỗ trợ để tạo nên những mẫu nội dung mới một cách thường xuyên và chính điều này sẽ góp phần nâng cao thứ hạng của bạn trong những công cụ tìm kiếm trực tuyến, giúp tăng được đáng kể số lượt cập nhật vào trang web.

4. Hãy ngừng nêu lên những lý do và bắt đầu ngay công việc làm mới website của mình. Nếu bạn không có đủ thời gian, hãy đi thuê một chuyên viên IT để thực hiện công việc này.

5. Nên tìm kiếm một đối tác về các dịch vụ website đáng tin để có thể chia sẻ những kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp việc làm mới website hiệu quả hơn, thú vị hơn.

Với tốc độ phát triển website ngày càng mạnh mẽ, (từ phiên bản 2.0 sang 3.0 có lẽ chẳng bao lâu nữa) “website hóa” công việc làm ăn là một cách thông minh để nâng trình độ và tầm vóc của các doanh nghiệp.

Gia Trịnh theo Entrepreneur